Trang chủ / Đánh Giá Xe / Đánh giá xe Mitsubishi All New Pajero Sport: Sao phải cạnh tranh với Fortuner

Đánh giá xe Mitsubishi All New Pajero Sport: Sao phải cạnh tranh với Fortuner

Mitsubishi All New Pajero Sport là chiếc SUV không quá xa lạ với khách hàng Việt. Chiếc SUV này đang cạnh tranh trực tiếp với xe Fortunerxe Everest trên thị trường. Tuy nhiên, so với 2 “ông lớn” kia thì Mitsubishi Pajero Sport mới có vẻ “nhỏ bé” hơn đôi chút. Phiên bản này thua thiệt không đến từ thiết kế, trang bị, vận hành mà đến từ mức giá “trên mây” của xe.

Mitsubishi All New Pajero Sport

Giá xe All New Pajero Sport

  • Giá xe All New Pajero Sport 4x2AT: Đang cập nhật
  • Giá xe All New Pajero Sport  4x4AT: Đang cập nhật
  • Giá xei All New Pajero Sport 4x2AT STD: Đang cập nhật

Mức giá này chính là rào cản lớn, khiến khách hàng khó “tiếp cận” với Pajero Sport hoàn toàn mới. Nhưng phiên bản này đang rất tự tin trước biến động giảm thuế sẽ được áp dụng năm 2018. Chắc chắn rằng, một khi chính sách này được áp dụng, Mitsubishi All New Pajero Sport sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung.

>> Tham khảo: Hướng dẫn hồ sơ mua xe ô tô trả góp

Ngoại thất All New Pajero Sport

Cả 3 phiên bản Pajero Sport mới đều sở hữu chung 1 kích cỡ cũng như thiết kế ngoại thất. 3 phiên bản này chỉ khác nhau ở trang bị công nghệ mà thôi.

All New Pajero Sport có chiều dài cơ sở 2800mm, kích thước dài, rộng, cao là 4785, 1815, 1805mm. Khoảng sáng gầm đạt 218mm. Với khoảng sáng gầm này, Pajero Sport mới có đủ tự tin để chinh phục các loại đường offroad cũng như đô thị.

Về thiết kế ngoại thất, Pajero Sport mới sở hữu 1 body hoàn hảo của 1 chiếc SUV. Sự hoàn hảo đó được thể hiện bằng các thiết kế trẻ trung, năng động, cơ bắp, chắc chắn và hiện đại.

Ở phần đầu xe, chiếc SUV này được thiết kế với khá nhiều chi tiết. Trong đó nổi bật nhất phải là cụm đèn trước sắc sảo, tinh tế. Cụm đèn này được trang bị bóng LED ở phiên bản cao cấp 4×4 và bóng halogen ở bản 4×2 và 4x4STD. Cùng với đó là thiết kế lưới tản nhiệt 2 tầng dạng tổ ong được viền crom sáng bóng. Thiết kế này đảm bảo tính sang trọng nhưng cũng như đủ chất “rắn” cho đầu xe. Ngoài ra, ốp cản trước và 2 đèn sương mù góc cạnh cũng tăng thêm tính hầm hố của 1 chiếc SUV đa dụng.

Ở phần thân, All New Pajero Sport chú trọng đến vẻ trẻ trung, sang trọng với các đường dập nổi cùng tay nắm cửa mạ crom. Bên cạnh đó là gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ có khả năng chỉnh, gập điện càng khiến thân xe hoàn hảo hơn. Riêng phiên bản All New Pajero Sport 4×4 AT STD đèn rẽ không được tích hợp trên gương chiếu hậu. Cả 3 phiên bản Pajero Sport mới  đều sử dụng la zăng 18inch với thiết kế 12 chấu to, nhỏ xen lẫn nhau.

Tiếp nối kiểu thiết kế nhiều chi tiết của phần đầu, đuôi xe Pajero Sport cũng là tổ hợp của nhiều chi tiết khác nhau. Và cũng như phần đầu, đuôi xe cũng nổi bật với thiết kế của cụm đèn sau. Cụm đèn này giống như dòng chảy ánh sáng viền theo nắp cửa sau đầy cá tính. Đây rõ ràng là thiết kế phá cách mới lạ và chưa từng xuất hiện ở các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, phần đuôi phiên bản này còn có thanh nẹp biển số được “bẻ” cong 2 đầu cũng rất lạ mắt và cá tính. Ngoài ra, ốp cản sau mạ bạc mang lại nét hầm hố, giúp cân bằng lại chất cơ bắp của chiếc SUV.

Cả 3 phiên bản All New Pajero Sport đều được trang bị giá đỡ hành lý trên mui xe, tăng tính tiện lợi cho những hành trình dã ngoại hay vận chuyển hàng hóa cồng kềnh.

Nội thất All New Pajero Sport

Nếu như ngoại thất của Mitsubishi All New Pajero Sport là sự kết hợp của nét sang trọng và cơ bắp. Thì nội thất của chiếc SUV này là sự pha trộn giữa sự tiện nghi, hiện đại với tính thực dụng.

Mitsubishi All New Pajero Sport được trang bị ghế bọc da cao cấp cho cả 3 phiên bản của mình.  Cùng với đó, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, tăng tính tiện nghi cho trang bị này. Giữa hàng ghế trước có bệ tỳ tay tích hợp khay để ly tiện lợi. Các hàng ghế sau có khả năng gập phẳng sàn, tăng diện tích cho khoang hành lý. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 của xe được thiết kế khá đơn giản nên làm mất đi tính sang trọng cho xe.

Tay lái của Pajero Sport mới được thiết kế kiểu 4 chấu, bọc da, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và lẫy chuyển số. Tay lái này được trợ lực lái thủy lực. Riêng tay lái của xe All New Pajero Sport STD không được tích hợp nút điều khiển âm thanh nên cũng có phần bất tiện.

Còn ở cụm đồng hồ và màn hình đa thông tin, cả 3 phiên bản Pajero Sport đều sử dụng chung 1 thiết kế. Đó là kiểu thiết kế “kinh điển” với có 2 đồng hồ 2 bên và 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Bên cạnh đó, Mitsubishi tạo sự tương phản cao cho cụm thiết bị này nhằm giúp dễ dàng kiểm soát thông tin của xe hơn.

Ở cụm thiết bị tiện nghi, Pajero Sport hoàn toàn mới trang bị hệ thống điều hòa điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho cả 3 phiên bản. Nhưng ở hệ thống âm thanh lại có 2 tùy chọn. Trên bản 4×2 và 4×4 sử dụng đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, HDMI, bluetooth và 6 loa và màn hình cảm ứng 6.1inch. Còn ở bản STD chỉ được trang bị đầu CD và lược bỏ cổng kết nối HDMI.

Ngoài ra, chiếc SUV 7 chỗ này còn có nhiều tiện nghi khác như: chìa khóa thông minh, chống trộm, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, gương chống chói,…

Vận hành All New Pajero Sport

Cả 3 phiên bảnMitsubishi All New Pajero Sport đều sử dụng động cơ xăng V6 3.0L Mivec. Động cơ đạt công suất tối đa 220 mã lực tại 6250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 285Nm tại 4000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp xe đạt được tốc độ tối đa 182km/h.

Riêng phiên bản All New Pajero Sport 4×2 AT sử dụng truyền động cầu sau, 2 phiên bản còn lại sử dụng truyền động 2 cầu 4WD mạnh mẽ. Với động cơ và hệ thống truyền động này, khách hàng không thể yêu cầu gì hơn cho 1 chiếc SUV chuyên trị địa hình offroad.

An toàn All New Pajero Sport

Bên cạnh khả năng vận hành mạnh mẽ, All New Pajero Sport còn được đánh giá cao ở cụm thiết bị đảm bảo an toàn. Cả 3 phiên bản Pajero Sport mới đều được trang bị phanh đĩa cho cả phanh trước và sau. Cùng với đó là hàng loạt công nghệ hỗ trợ an toàn hiện đại.

  • Chống bó cứng phanh ABS.
  • Cân bằng điện tử EBD.
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Kiểm soát cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.
  • Hỗ trợ xuống dốc HDC.
  • Chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BSW.

Nhưng ở xe All New Pajero Sport 4×2 AT và STD, các công nghệ này chỉ ở mức cơ bản với ABS, EBD, BA. Riêng trên bản Pajero Sport STD mới còn không có cả camera lùi và chỉ có 2 túi khí.

Một điểm chung nữa của 3 phiên bản này là cùng có 2 hệ thống treo. Treo trước độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng.Treo sau lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng. Hệ thống treo này được đánh giá là phù hợp với một chiếc SUV đa dụng như Mitsubishi All New Pajero Sport.

Nhân xét All New Pajero Sport

Như vậy, All New Pajero Sport đang sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt của 1 chiếc SUV. Nhưng sự ưu việt đó cũng chưa hẳn đã quá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Thế nên, khách hàng Việt tiếp tục so sánh đến yếu tố giá cả để chọn xe. Thế nhưng, giá xe của Mitsubishi All New Pajero Sport lại khá “chát” nên đa số khách hàng đều rất dễ “ngó lơ”.

Chính vì vậy, trong thời gian đến Mitsubishi cần nhiều chương trình giảm giá thì mới mong thu hút được khách hàng, đẩy mạnh được doanh số. Còn nếu không, khả năng “triển lãm” của dòng xe này là khá cao.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.