So với Toyota Vios 1.5G TRD thì thời gian gần đây, Mitsubishi Attrage đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số bán hàng tại Việt Nam. Đây là tín hiệu đáng mừng cho Mitsubishi và cả phân khúc sedan B. Vì sự tăng trưởng này sẽ “hâm nóng” cuộc đua lật đổ sự thống trị của Toyota Vios. Vậy hãy xem Mitsubishi có làm được điều này không qua bài so sánh bản Attrage 1.2 CVT với Vios 1.5 TRD.
Hiện nay, giá xe Toyota Vios 1.5G TRD và Mitsubishi Attrage 1.2 CVT như sau:
Với mức giá này, Attrage CVT tự tin thu hút được đông đảo khách hàng lựa chọn.
Xem thêm:
- So sánh Toyota Vios TRD 2017 với KIA Rio sedan AT 2017
- So sánh Toyota Vios TRD 2017 với Volkswagen Polo 1.6 AT sedan 2016
- So sánh Toyota Vios 1.5G 2017 với Ford Fiesta 1.5 Titanium 2017
Danh mục bài viết
Ngoại thất Toyota Vios 1.5G TRD và Mitsubishi Attrage 1.2 CVT
Phần thiết kế ngoại thất cũng có sự chênh lệch nhưng theo hướng ngược lại, nghĩa là ưu thế nghiêng về Toyota Vios 1.5G TRD đậm chất thể thao, toát lên sự trẻ trung, năng động. Còn Mitsubishi Attrage 1.2 CVT lại đứng ở cửa giữa khi không chọn 1 xu hướng rõ ràng, cụ thể nào.
Toyota Vios 1.5G TRD sở hữu chiều dài cơ sở là 2550mm, các chiều dài, rộng cao lần lượt là 4410, 1700, 1475 mm. Attrage CVT có kích thước tổng thể 2550, các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4245, 1670, 1515mm.
Phần đầu xe Toyota Vios 1.5G TRD nổi bật với ốp cản trước hầm hố, thể hiện khí chất thể thao mạnh mẽ. Cùng với đó là cụm đèn trước được thiết kế vuốt ngược ra sau đầy cá tính. Cụm đèn này được trang bị bóng halogen cho cả chiếu xa, chiếu gần và đèn vị trí. 2 đèn sương mù đặt trong hốc khoét sâu, rộng tăng thêm vẻ góc cạnh cho đầu xe.
Còn phần đầu xe Mitsubishi Attrage 1.2 CVT có lưới tản nhiệt viền crom sáng bóng. Cụm đèn trước với đèn pha halogen to bản vuốt cong tạo nên điểm nhấn cho đầu xe. Hốc đèn sương mù được thiết kế tinh xảo và viền crom tăng thêm nét sang trọng, trẻ trung cho xe
Phần thân xe Toyota Vios 1.5G TRD thu hút người nhìn bởi bộ tem TRD vuốt dọc hông xe. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng gập, chỉnh điện tiện lợi. Phía dưới là bộ la zăng 15 inch, 5 chấu chìm, 5 chấu nổi, tăng thêm cá tính mạnh mẽ cho xe.
Phần thân xe Mitsubishi Attrage 1.2 CVT cũng khá bắt mắt với các đường gân dập nổi tạo nét khỏe khoắn cho thân xe. Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ, chỉnh điện rất tiện lợi. Bộ la zăng hợp kim 15inch với thiết kế chấu tam giác góc cạnh.
Ở phần đuôi xe Toyota Vios 1.5G TRD được trang bị cặp cánh hướng gió gân guốc, góc cạnh, mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho xe. Cụm đèn sau được thiết kế tinh xảo vuốt cong từ hông sang. Ngoài ra, với bộ tem TRD và ốp cản sau thể thao cũng tạo nên nét mạnh mẽ, vững chãi cho đuôi xe.
Còn phần đuôi xe Mitsubishi Attrage 1.2 CVT có thiết kế khá đơn giản. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là cụm đèn sau và thanh nẹp bản số mạ crom.
Nội thất & Tiện nghi Toyota Vios 1.5G TRD và Mitsubishi Attrage 1.2 CVT
Ở phần nội thất Toyota Vios 1.5G TRD vẫn tiếp tục “thể thao hóa” các thiết kế, trang bị. Còn Attrage lại hướng đến sự đơn giản, tiện nghi tối đa.
Tay lái Vios TRD kiểu 3 chấu thể thao, bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Tay lái này được trợ lực điện và có thể chỉnh tay 2 hướng. Tay lái Attrage cũng kiểu 3 chấu, bọc da, được trợ lực điện nhưng không được tích hợp nút bấm tiện lợi.
Cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin Vios TRD được thiết kế kiểu 3D với 3 khu vực. Vòng tròn bên phải báo mức nhiên liệu, vòng tròn bên trái báo vòng tua. Vòng tròn trung tâm được mạ crom báo tốc độ và hiển thị đa thông tin.
Còn Mitsubishi Attrage 1.2 CVT, cụm thiết bị này được thiết kế tương đối đơn giản nhưng đầy đủ với 3 vòng đồng hồ. Bên trái là đồng hồ thể hiện vòng tua máy. Bên phải là đồng hồ cảnh báo, nhắc nhở. Chính giữa là đồng hồ báo tốc độ xe và màn hình thể hiện chế độ lái, quãng đường di chuyển, lượng xăng còn lại.
Ở cụm thiết bị tiện nghi, Toyota Vios 1.5G TRD được trang bị hệ thống điều hòa tự động cùng bộ lọc không khí. Hệ thống âm thanh gồm đầu CD, cổng kết nối US, AUX, bluetooth và 6 loa. Còn với Attrage CVT là đầu DVD, màn hình cảm ứng 6.1 inch, cổng kết nối AUX, USB cùng 4 loa. Hệ thống điều hòa điều chỉnh tự động.
Ghế lái Vios TRD được bọc da, có thể chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40. Còn ghế lái Attrage CVT được bọc da, chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế sau có thể gập nhằm tăng khoảng không cất giữ hành lý.
Vận hành & An toàn Toyota Vios 1.5G TRD và Mitsubishi Attrage 1.2 CVT
Toyota Vios 1.5G TRD sử dụng 1.5L, 2NR-FE, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van. Cùng với đó là hệ thống điều phối van biến thiên thông mình kép Dual VVT-i. Động cơ đạt công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140/4200 vòng/phút. Vios TRD sử dụng hộp số vô cấp CVT.
Mitsubishi Attrage 1.2 CVT sử dụng động cơ 1.2L MIVEC, hệ thống nhiên liệu phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử. Mô men xoắn cực đại 100Nm tại 4000 vòng/phút giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 172km/h. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT INVECS III.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, Vios TRD tiêu thụ 7.78 lít/100 km đường đô thị, 4.84 lít ở đường ngoại ô và 5.9 lít cho đường hỗn hợp. Còn Attrage CVT tiêu thụ 5.95 lít /100km đường nội ô, 4.46 lít ở đường ngoại ô và 5 lít ở đường hỗn hợp.
Ở hệ thống phanh, Vios TRD được trang bị phanh trước dạng đĩa thông gió phanh sau dạng đĩa đặc. Còn Attrage CVT sở hữu phanh trước kiểu đĩa, phanh sau kiểu tang trống. Hỗ trợ 2 phanh này là hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Riêng trên Vios TRD có thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Ngoài ra, cả trên Vios TRD và Attrage CVT đều được trang bị 2 túi khí, tăng cường tối đa độ an toàn cho người dùng.
Nhận xét Toyota Vios 1.5G TRD và Mitsubishi Attrage 1.2 CVT
Như vậy, có thể thấy được sự vượt trội của Toyota Vios 1.5G TRD. Vios TRD vượt trội cả về thiết kế, phong cách, nội thất. Tuy nhiên, ở mức giá xe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Mitsubishi Attrage 1.2 CVT ại có lợi thế hơn. Nhưng lợi thế này cũng không đủ khỏa lấp cho các điểm yếu khác thế nên Attrage CVT vẫn bị xếp ở cửa dưới so với Vios. Lợi thế của Attrage chỉ giúp cho dòng xe này thu hút được khách hàng mong muốn sở hữu chiếc xe đơn giản, thực dụng.