Trang chủ / So Sánh Xe / So sánh Toyota Hilux 2.4G MT (4×4) với Mitsubishi Triton 4×4 MT

So sánh Toyota Hilux 2.4G MT (4×4) với Mitsubishi Triton 4×4 MT

Toyota Hilux và Mitsubishi Triton đều là những chiếc bán tải “thấp cổ bé họng” tại Việt Nam. Tuy nhiên, đó là so với các “ông lớn” Ford Ranger, chứ còn nếu so với các đối thủ ngang tầm thì cơ hội vẫn chia đều cho các bên. Cùng chung số phận nên cả Hilux và Triton đang rất cố gắng thay đổi, làm mới mình để tăng sức hút với khách hàng.

So sánh Toyota Hilux 2.4G MT (4x4) với Mitsubishi Triton 4x4 MT

Trong cuộc đua này, Toyota Hilux tỏ ra yếu thế hơn bởi chỉ có 3 phiên bản, trong khi Mitsubishi Triton có đến 5 phiên bản để khách hàng lựa chọn. Với Hilux thì bản Hilux 2.4G MT được cho là cao cấp nhất còn “người đồng cấp” Triton 4×4 MT 4×4 chỉ thuộc hạng xoàng xoàng. Thế nên, cách biệt về mức giá Toyota Hilux và Mitsubishi Triton rất rõ rệt, nên Triton là phiên bản đang chiếm lợi thế hơn.

Giá xe Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT

  • Giá xe Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT: 775 triệu
  • Giá xe Mitsubishi Triton 4×4 MT:  666 triệu

Ngoại thất Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT

Mitsubishi Triton 4×4 MT “lép vế” hoàn toàn trước Toyota Hilux 2.4G MT nếu so về kích thước. Cụ thể, Hilux G có các chiều dài, rộng, cao là 5330, 1855, 1815mm. Còn kích thước của Triton 4×4 MT là 5280, 1815, 1780mm. Không chỉ vậy, khoảng sáng gầm 310mm của Hilux G MT cũng cao hơn mức 200mm của Triton 2 cầu số sàn khá nhiều.

Đâu xe Toyota Hilux 2.4G MT

Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT đều có lưới tản nhiệt ở chính giữa đầu xe nhưng lại có 2 kiểu thiết kế khác nhau. Với Hilux G số sàn 2 cầu là kiểu 4 thanh mạ crom vuốt ngang ôm trọn logo Toyota. Còn Triton 4×4 MT thì sử dụng kiểu thiết kế hoa sen với các nan xổ dọc bắt mắt. Kiểu thiết kế này khá giống với “đàn anh” của Hilux G hai cầu số sàn là Prado.

Liền mạch với lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước của xe. Tuy nhiên, cụm đèn của Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT được thiết kế to bản vuốt ngược về phía sau sâu hơn. Còn cụm đèn của Triton 2 cầu số tay thì sắc sảo, nhỏ, gọn hơn và nằm phần lớn ở chính diện đầu xe. Tuy khác nhau về thiết kế nhưng cả 2 cụm đèn này đều được trang bị bóng chiếu halogen. Riêng với Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT thì cụm đèn này có thêm chức năng tự động bật/tắt, có chế độ đèn chờ dẫn đường tiện lợi.

Đầu xe Mitsubishi Triton 4x4 MT
Đầu xe Mitsubishi Triton 4×4 MT

Thấp xuống phía dưới là cản trước và 2 đèn sương mù. Thiết kế của 2 chi tiết này rất ngầu với cản trước to bản, góc cạnh. Còn 2 đèn sương mù được đặt trong hốc khoét sâu, tăng thêm vẻ hầm hố, nam tính cho đầu xe.

Hilux 2.4G MT và Triton 4×4 MT đều có 2 đèn sương mù cũng như cản trước. Thế nhưng, đèn sương mù của Triton số tay 2 cầu lại khá đơn điệu khi nằm “lộ thiên” ra bên ngoài. Còn đèn sương mù của Toyota Hilux G 4×4 MT lại được đặt trong hốc sâu, rộng, tạo được điểm nhấn cho đầu xe. Thiết kế cản trước của 2 phiên bản này cũng không quá to bản, hầm hố. Chủ yếu chỉ để đủ các chi tiết cơ bản của 1 chiếc bán tải.

Thân xe Toyota Hilux 2.4G MT

Ở phần thân xe, khách hàng dễ dàng nhận thấy sự giống nhau “y đúc” của Hilux G MT và Triton 4×4 MT. Cả 2 đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có thể chỉnh điện. Cùng với đó cả 2 cũng đều sử dụng cụm la zăng 17inch. Ngoài ra, bệ dẫm chân lên/xuống xe cũng được trang bị trên cả Hilux G MT 4×4 và Triton 4×4 MT.

Thân xe Mitsubishi Triton 4x4 MT
Thân xe Mitsubishi Triton 4×4 MT

Phần đuôi xe, Hilux G 4×4 MT và Triton 4×4 MT đều sử dụng cụm đèn hậu 3 tầng làm điểm nhấn. Cụm đèn này đều nằm hoàn toàn bên phần hông xe, sát mí với cửa sau. Thiết kế này tỏ ra rất thực dụng, nhất là khi phải chở hàng cồng kềnh. Bên cạnh đó, cản sau của Hilux 2.4G MT và Triton 4×4 MT cũng khá giống nhau.

Thân trái Toyota Hilux 2.4G MT

Cụ thể, cản sau của 2 chiếc bán tải này đều được “bẻ” cong để làm bệ dẫm chân lên/xuống thùng xe. Ngoài ra, đuôi xe 2 phiên bản này còn có đèn báo phanh trên cao, đảm bảo cảnh báo an toàn cho các phương tiện đuôi xe.

Thân phải Mitsubishi Triton 4x4 MT
Thân phải Mitsubishi Triton 4×4 MT

Nội thất Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT

Ghế lái Toyota Hilux 2.4G MT

Toyota Hilux 2.4G MT với Mitsubishi Triton 4×4 MT đều có 5 vị trí ghế ngồi, cả 5 vị trí này được bọc nỉ. Chất liệu này chỉ đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng.

Ghế trước Mitsubishi Triton 4x4 MT
Ghế trước Mitsubishi Triton 4×4 MT

Bên cạnh đó, ghế lái và ghế khách trước của hai xe này cũng chỉ có chức năng chỉnh tay. Ngoài ra, hàng ghế sau cố định và có tựa tay hàng ghế sau với giá để ly.

Hàng ghế sau Toyota Hilux 2.4G MT

Tay lái của 2 chiếc bán tải này đều là kiểu 3 chấu. Tuy nhiên, Hilux 2.4G số sàn 2 cầu được tích hợp thêm các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Còn tay lái Triton 4×4 MT chỉ có mỗi chức năng điều chỉnh hướng lái mà thôi. Tay lái của Hilux 2.4G MT và Triton 4×4 MT đều có chức năng điều chỉnh 2 hướng và được trợ lực thủy lực.

Hàng ghế sau Mitsubishi Triton 4x4 MT
Hàng ghế sau Mitsubishi Triton 4×4 MT

Cụm đồng hồ hỗ trợ đa thông tin của 2 chiếc bán tải này đều có chung kiểu 2 vòng đồng hồ 2 bên, 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Cụm thiết bị này hiển thị đầy đủ các thông tin về vận tốc, vòng quay động cơ, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi,…

Taplo Toyota Hilux 2.4G MT

Sự cạnh tranh tiếp tục diễn ra ở cụm thiết bị tiện nghi khi cả 2 đều sử dụng đầu CD, cổng kết nối USB. Riêng Hilux 2.4G số sàn 2 cầu có thêm cổng AUX, bluetooth và 6 loa, còn Triton chỉ có 4 loa. Bù lại Triton được trang bị hệ thống điều hòa tự động trong khi Hilux G chỉ có hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Taplo Mitsubishi Triton 4x4 MT
Taplo Mitsubishi Triton 4×4 MT

Vận hành Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT

Động cơ Toyota Hilux 2.4G MT

Toyota Hilux 2.4G 4×4 MT sử dụng động cơ diesel 2GD-FTV, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ đạt công suất cực đại 147 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại khoảng 1600-2000 vòng/phút.

Động cơ Mitsubishi Triton 4x4 MT
Động cơ Mitsubishi Triton 4×4 MT

Mitsubishi Triton 4×4 MT được trang bị động cơ 2.5L diesel DI-D, VGT turbo, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ đạt công suất 178 mã lực tại 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại 2000 vòng/phút.

Cả Hilux 2.4G số sàn 2 cầu và Triton số sàn 2 cầu đều sử dụng hộp số sàn. Nhưng với Hilux G là hộp số 6 cấp còn Triton 4×4 MT chỉ có 5 cấp. Nhưng xét về mức công suất thì Triton mạnh mẽ hơn Hilux G khá nhiều.

An toàn Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT

Hệ thống đảm bảo an toàn chính của Hilux G MT và Triton 4×4 MT gồm phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Riêng Hilux có thêm: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, chống trượt VSC. Ngoài ra, Hilux G MT 4×4 có 3 túi khí còn Triton 4×4 MT chỉ có 2 túi khí.

Hilux G 4×4 MT và Triton 4×4 MT đều có 2 hệ thống treo. Treo trước kiểu độc lập tay đòn kép, treo sau nhíp lá. Hệ thống treo này giúp giảm xóc tối đa cho xe, mang lại sự êm ái, ổn định cho xe và người dùng.

Nhận xét Toyota Hilux 2.4G MT và Mitsubishi Triton 4×4 MT

Như vậy, nếu xét từng chi tiết thì sự chênh lệch giá giữa Hilux 2.4G MT và Triton 4×4 MT có thể chấp nhận được. Bởi Toyota  Hilux có khá nhiều ưu điểm từ thiết kế đến trang bị. Cùng với đó, ưu điểm luôn luôn có của Toyota Hilux là sự ổn định, bền bỉ và không bị mất giá. Tất cả những sự vượt trội đó phần nào bù lại cho sự chênh lệch về giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.