Trang chủ / So Sánh Xe / So sánh Toyota Hilux 2.4E MT 4×2 với Ford Ranger XLS 2.2L MT 4×2

So sánh Toyota Hilux 2.4E MT 4×2 với Ford Ranger XLS 2.2L MT 4×2

Tại Việt Nam, Ford Ranger gần như không có đối thủ ở phân khúc bán tải. Ranger tạo ra khoảng cách quá xa so với các dòng xe của các hãng khác. Và thật khập khiểng nếu so về doanh số của Ranger với Hilux. Thế nhưng, nếu so sánh về các yếu tố thiết kế, trang bị, vận hành thì chưa hẳn Toyota Hilux đã lép vế. Nhất là ở 2 phiên bản tiêu chuẩn Toyota Hilux 2.4E MT với Ford  Ranger XLS 2.2L MT.

so sánh Toyota Hilux 2.4E MT (4x2) với Ford Ranger XLS MT (2.2L, 4x2)

Giá xe Toyota Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT

  • Giá xe Toyota Hilux 2.4E MT: 631 triệu
  • Giá xe Ford Ranger XLS 2.2L MT: 630 triệu

Ngay ở mức giá đã thấy sự chênh lệch là rất nhỏ. Đó sẽ là cơ sở để Hilux tự tin hơn khi solo với Ranger.

Ngoại thất Toyota Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT

Ford Ranger XLS 2.2L MT có chiều dài cơ sở 3220mm, nhỉnh hơn thông số 3085mm của Hilux. Nhưng xét về kích thước tổng thể thì sự chênh lệch không nhiều. Toyota Hilux 2.4E MT có kích thước dài, rộng, cao 5330, 1855, 1815mm, còn với Ranger là 5362, 1860, 1815mm. Khoảng sáng gầm của Hilux 2.4E MT vượt trội khi đạt mức 310mm so với mức 200mm của Ranger.

Đầu xe Ford Ranger XLS MT

Ở phía đầu xe, Ranger XLS số sàn tỏ ra cơ bắp, lực lưỡng hơn đối thủ Hilux 2.4E số sàn 1 cầu. Chiếc bán tải “gốc” Mỹ này sở hữu lưới tản nhiệt được tạo hình bởi các thanh thép to bản. Cũng được thiết kế kiểu vuốt ngang nhưng các thanh mạ crom của Hilux thanh, mảnh hơn nhiều. Tuy nhiên, Hilux lại có thêm lưới tản nhiệt phụ kiểu lưới, sơn đen, trông khá thể thao.

Toyota Hilux 2.4E MT đầu xe
Đầu xe Toyota Hilux 2.4E MT

Liền mạch với lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước to bản. Cụm đèn này trên 2 xe đều được trang bị bóng chiếu halogen. Với bộ bóng chiếu này thì chất thực dụng ở phần đầu xe càng được rõ ràng hơn.

Thấp xuống phía dưới, cả 2 chiếc bán tải này đều có đèn sương mù và cản trước. Tuy nhiên, thiết kế trên Ranger lại hầm hố, cơ bắp hơn.

Đầu trái Ford Ranger XLS MT

Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT đều được trang bị gương chiếu hậu với chức năng chỉnh điện tiện lợi. Riêng Hilux được tích hợp thêm đèn báo rẽ. Bên cạnh đó, cả 2 xe đều có bệ dẫm chân lên/xuống xe to bản, chắc chắn, an toàn. Hilux E MT sử dụng bộ mâm đúc 17inch to bản, còn Ranger XLS MT chỉ có bộ mâm 16inch.

Thân trái Toyota Hilux 2.4E MT
Thân trái xe Toyota Hilux 2.4E MT

Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu của 2 xe được thiết kế khá gọn. Cụ thể cụm đèn này chỉ nằm 1 phần bên hông xe, đảm bảo cảnh báo cho các phương tiện phía sau. Không chỉ vậy, cụm đèn này còn rất tiện lợi khi phải chở hàng cồng kềnh cần mở nắp thùng xe.

Đuôi xe Ford Ranger XLS MT

Bên cạnh đó, cả 2 chiếc bán tải này còn có cản sau to bản, được tận dụng làm bệ dẫm chân lên/xuống thùng xe. Ngoài ra, phía đuôi xe còn có đèn báo phanh trên cao, cảnh báo tốt hơn cho các phương tiện cùng chiều phía sau.

Đuôi xe Toyota Hilux 2.4E MT
Đuôi xe Toyota Hilux 2.4E MT

Nội thất và tiện nghi Toyota Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT

Khoang nội thất của 2 phiên bản bán tải tiêu chuẩn thì cũng khó lòng mà đòi hỏi sự sang trọng, hiện đại. Thay vào đó là tính thực dụng về trang bị, tiện nghi.

Ghế trước Ford Ranger XLS MT

Cả Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT đều có 5 vị trí và cả 5 đều được bọc nỉ. Cùng với đó, ghế lái và ghế khách trước đều có chức năng chỉnh tay.

Toyota Hilux 2.4E MT ghế lái
Ghế trước xe Toyota Hilux 2.4E MT

Tay lái của Toyota Hilux 2.4E số sàn được thiết kế kiểu 3 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh đa thông tin tiện lợi. Trong khi đó, Ford Ranger XLS MT có tay lái kiểu 4 chấu và cũng có các nút điều chỉnh âm thanh. Cả 2 tay lái này đều được trợ lực thủy lực và điều chỉnh 2 hướng.

Hàng ghế sau Ford Ranger XLS MT

Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT đều có chung kiểu thiết kế về cụm đồng hồ hỗ trợ lái. Theo đó, cụm thiết bị này có 2 vòng đồng hồ 2 bên và màn hình đa thông tin chính giữa. Cụm đồng hồ này cung cấp đầy đủ các thông tin về vận tốc, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi,… cho người lái.

Toyota Hilux 2.4E MT hàng ghế sau
Hàng ghế sau xe Toyota Hilux 2.4E MT

Cụm thiết bị tiện nghi, Ranger tỏ ra “chất” hơn Hilux bởi có hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 1. Hệ thống này giúp người lái có thể tập trung hơn khi nghe điện thoại, điều chỉnh âm thanh.

Taplo Ford Ranger XLS MT

 

Ở phần còn lại của bảng taplo trung tâm, cả Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT đều được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay. Cùng với đó là hệ thống âm thanh gồm đầu CD, cổng kết nối USB. Riêng Hilux 2.4E MT có thêm cổng AUX và 4 loa. Còn Ranger XLS MT cũng được tích hợp đài AM/FM và 6 loa.

Taplo xe Toyota Hilux 2.4E MT
Taplo Toyota Hilux 2.4E MT

Vận hành Toyota Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT

Toyota Hilux 2.4E 4×4 MT sử dụng động cơ diesel 2GD-FTV, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ đạt công suất cực đại 147 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại khoảng 1600-2000 vòng/phút.

Ford Ranger XLS 2.2L MT được trang bị động cơ diesel 2.2L i4 TDCi, trục cam kép. Động cơ đạt công suất tối đa 125 mã lực tại 3700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 320Nm tại 1600-1700 vòng/phút.

Mức công suất này cho thấy Hilux mạnh hơn khá nhiều so với Ranger. Về hộp số thì Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp, đúng chất của 1 chiếc bán tải đa địa hình.

An toàn Toyota Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT

Hệ thống đảm bảo an toàn của 2 chiếc bán tải này khá giống nhau khi có chung 1 kiểu phanh: phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này cũng chỉ là các hệ thống cơ bản: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra, Ford Ranger XLS 2.2L MT có 2 túi khí còn Toyota Hilux 2.4E MT có đến 3 túi khí.

Hệ thống treo của Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT có sự khác nhau. Trong khi Hilux sử dụng treo trước kiểu độc lập tay đòn kép, treo sau nhíp lá. Còn Ranger có treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, ống giảm chấn, treo sau loại nhíp với ống giảm chấn. Tuy có khác nhau nhưng hệ thống treo này sẽ giúp sẽ di chuyển êm ái, ổn định hơn.

Ý kiến về Toyota Hilux 2.4E MT và Ranger XLS MT

Như vậy, có thể thấy Toyota Hilux E MT không hề tỏ ra thua kém Ford Ranger XLS MT về thiết kế, trang bị. Không chỉ vậy, hệ thống vận hành của Hilux còn tỏ ra mạnh mẽ hơn Ranger khá nhiều. Và nếu đấu solo thì chiếc Hilux 2.4E số sàn sẽ ăn đứt Ranger XLS số tay. Tuy nhiên, nếu xét tổng thể “dòng họ” thì Ranger có khả năng “đè bẹp” Hilux với nhiều phiên bản hơn. Và đó cũng chính là lý do để Ranger tạo ra khoảng cách lớn đến vậy với các đối thủ, trong đó có Hilux.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.