Trang chủ / So Sánh Xe / So sánh Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT với Mitsubishi Triton 4×2 AT

So sánh Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT với Mitsubishi Triton 4×2 AT

Toyota Hilux vừa mới ra mắt phiên bản nâng cấp 2018 cách đây không lâu. Nhưng dường như sự thay đổi này chưa mang lại cú hích doanh số cho chiếc bán tải này. Qua 3 tháng 2018, Toyota Hilux mới chỉ bán được 130 phiên bản. Điều đó chưa thật sự làm hài lòng những nhà lãnh đạo Toyota. Hàng xóm của Toyota Hilux là Mitsubishi Triton cũng rất tích cực “thay máu” cho chiếc bán tải Triton. Trong bài viết này Muabanxehoigiatot.com sẽ so sánh tương đối chi tiêt đại diên xe bán tải của nhà Toyota và Mitsubishi là Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

So sánh Toyota Hilux 2.4E AT (4x2) với Mitsubishi Triton 4x2 AT

Giá xe Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

Theo báo cáo bán hàng thì Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT không phải là phiên bản chủ lực để “gánh team”. Bởi vì 2 phiên bản này khá lỡ cỡ, không hẳn là cao cấp cũng không hẳn là tiêu chuẩn. Thế nhưng với lợi thế giá rẻ, 2 phiên bản này vẫn thu hút được sự chú ý của khá đông khách hàng.

  • Giá xe Toyota Hilux 2.4E AT: 673 triệu
  • Giá xe Mitsubishi Triton 4×2 AT: 606 triệu

Ngoại thất Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

Nhìn lướt qua 2 chiếc bán tải này, cũng có thể thấy được Toyota Hilux 2.4E AT dài đòn hơn Mitsubishi Triton 4×2 AT chút ít. Cụ thể, Hilux E AT sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao 5330, 1855, 1815mm. Còn kích thước tương tự của Triton chỉ là 5280, 1815, 1780mm. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe Hilux E số tự động đạt 310mm. Đây là kích thước gầm lớn nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam. Và chắc chắn, khoảng sáng này cao hơn mức 200mm của Triton 4×2 AT.

Ở phần đầu xe, Hilux 2.4E AT và Triton số tự động 1 cầu đều kế thừa những thiết kế truyền thống từ thế hệ trước. Với Hilux E AT là lưới tản nhiệt 2 thanh mạ crom chạy ngang, ôm lấy logo Toyota chính giữa đầu xe. Còn với Triton 4×2 AT là kiểu lưới tản nhiệt dạng nan xổ dọc, uốn cong, trông khá giống với kiểu hoa sen đang nở.

Liền mạch với lưới tản nhiệt này là liền mạch với cụm đèn trước khá to bản. Cụm đèn này tuy khá sắc sảo nhưng không được đánh giá cao về tính hiện đại, sang trọng. Lý do là bởi hệ thống chiếu sáng đầu xe chỉ là bóng halogen truyền thống.

Thấp xuống phía dưới, 2 phiên bản này có 2 đèn sương mù và cản trước to bản. Tuy nhiên, 2 đèn sương mù vẫn phần nào chưa làm thỏa mãn khách hàng. Nhất là đèn sương mù kiểu “mắt cá thồi lồi” của Triton  AT 4×2.

Phần thân xe của Hilux 2.4E AT và Triton 4×2 AT cũng không quá nổi bật. Triton được trang bị gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện. Tiện lợi hơn, ngoài chức năng chỉnh điện thì gương chiếu hậu của Hilux 2.4E số tự động còn được tích hợp đèn báo rẽ.

Bên cạnh đó, phần thân xe 2 chiếc bán tải này còn có bệ dẫm chân, tăng thêm tính tiện lợi và an toàn cho người dùng. Hilux 2.4E số tự động được trang bị bộ mâm đúc 17inch, còn Triton 1 cầu số tự động chỉ có mâm 16inch.

Phần đuôi xe của 2 chiếc bán tải này cũng không quá nổi bật. Tuy nhiên, vẫn có 1 vài điểm nhấn đáng chú ý. Đó chính là cụm đèn hậu được thiết kế sắc sảo, nằm hoàn 1 bên hông xe. Thiết kế này khá tiện lợi nhất là khi chuyên chở hàng cồng kềnh. Bên cạnh đó, cản sau của Hilux E AT và Triton 1 cầu số tự động cũng được bẻ cong lại để làm bệ dẫm chân lên/xuống thùng xe.

Nội thất Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

Nội thất của Hilux 2.4E AT và Triton 4×2 AT cũng không quá sang trọng, đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của khách hàng. Hai chiếc bán tải này đều có 5 vị trí và đều được bọc nỉ. Cùng với đó, ghế lái và ghế khách trước của xe cũng chỉ có chỉnh tay.

Tay lái của Hilux E AT và Triton 1 cầu số tự động đều kế thừa thiết kế tay lái từ những thế hệ trước. Với Hilux 1 cầu số tự động là tay lái kiểu 3 chấu, mạ bạc tích hợp các nút bấm đa thông tin tiện lợi. Còn với Triton 4×2 AT là thiết kế tay lái kiểu 4 chấu, không được tích hợp các hệ thống tiện nghi nào. Cả 2 tay lái này đều có khả năng điều chỉnh 2 hướng và được trợ lực lái thủy lực.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Hilux 2.4E 4×2 AT và Triton 4×2 AT khá giống nhau về thiết kế. Theo đó, cụm thiết bị này có 2 vòng tròn đồng hồ 2 bên và màn hình đa thông tin chính giữa. 2 vòng đồng hồ sẽ cung cấp các thông tin về vòng tua động cơ và vận tốc xe cho người lái. Còn màn hình đa thông tin sẽ hiển thị các thông số mức nhiên liệu, quãng đường đã đi, các cảnh báo an toàn,…

Bảng taplo trung tâm của Hilux 2.4E 4×2 AT có đầu DVD, cổng kết nối USB, AUX, bluetooth và 4 loa. Trong khi đó, ở phía bên kia, Triton chỉ có đầu CD, cổng kết nối USB và 4 loa. Bù lại hệ thống điều hòa của Triton 4×2 AT là tự động còn của Hilux E AT chỉ là chỉnh tay.

Vận hành Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT sử dụng động cơ diesel 2GD-FTV, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ đạt công suất cực đại 147 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại khoảng 1600-2000 vòng/phút.

Mitsubishi Triton 4×2 AT được trang bị động cơ 2.5L diesel DI-D, VGT turbo, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ đạt công suất 178 mã lực tại 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại 2000 vòng/phút.

Hilux 2.4E 4×2 AT và Triton số tự động một cầu đều được trang bị hộp số tự động. Nhưng với Hilux 2.4E AT là hộp số 6 cấp, còn Triton số tự động 1 cầu chỉ có 5 cấp. Cùng với đó, 2 chiếc bán tải này cũng sử dụng hệ truyền động 1 cầu.

An toàn Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

Phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống là “trái tim” ở hệ thống đảm bảo an toàn của cả Hilux 2.4E AT và Triton 4×2 AT. Hệ thống hỗ trợ của Hilux E 4×2 AT có phần nhỉnh hơn so với Triton 1 cầu số tự động. Cụ thể, Hilux E AT có các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn báo phanh khẩn cấp, ổn định thân xe điện tử VSC. Còn Triton 4×2 AT chỉ có hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn với ABS, EBD, BA. Ngoài ra, Hilux 2.4E 4×2 AT có 3 túi khí, Triton  một cầu số tự động chỉ có 2.

Hệ thống treo của 2 chiếc bán tải này đều là treo trước kiểu độc lập tay đòn kép, treo sau nhíp lá. Hệ thống treo này sẽ giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn trên nhiều địa hình. Đây là hệ thống cần thiết đối với 1 phiên bản bán tải thay đổi liên tục mục đích sử dụng.

Nhận xét Toyota Hilux 2.4E AT và Mitsubishi Triton 4×2 AT

Thật khó để đánh giá được sự hơn kém của Hilux 2.4E AT và Triton 4×2 AT. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia và khách hàng thì Triton 4×2 AT ít nhiều vẫn tạo được lợi thế. Đó là lợi thế về giá và lợi thế về sức mạnh vận hành. Chỉ với 2 yếu tố này cũng đủ tạo ra sự khác biệt về doanh số cho Mitsubishi Triton. Tuy nhiên, Toyota Hilux vẫn có lý do để tự tin cạnh tranh đó chính là sự ổn định, bền bỉ và khả năng giữ giá tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.