Trang chủ / So Sánh Xe / So sánh Toyota Camry 2.0E 2018 với Kia Optima 2.0AT

So sánh Toyota Camry 2.0E 2018 với Kia Optima 2.0AT

Camry và Optima đang là đối thủ của nhau tại phân khúc sedan D. Thế nhưng, trái với vị trí số 1 phân của Camry thì Optima đang khá chật vật để khẳng định chỗ đứng. Tuy nhiên, nếu khách hàng nhìn vào option và thiết kế thì Optima không hề thua kém bất cứ đối thủ nào. Đặc biệt, mức giá của phiên bản này cũng thuộc loại rẻ nhất phân khúc. Nhưng ngặt nỗi, Optima mang thân phận là xe lắp ráp trong nước, hàng nội địa nên thường bị “chê”.

  • Toyota Camry 2.0E có giá 997 triệu.
  • Kia Optima 2.0AT có giá 819 triệu.

Ngoại thất

So sánh về kích thước thì Optima có phần dài hơn Camry. Điều đó được thể hiện qua chiều dài cơ sở 2805mm, còn của Camry chỉ có 2775mm. Cùng với đó, kích thước tổng thể của Optima cũng nhỉnh hơn Camry đôi chút khi có các chiều dài, rộng, cao là 4855, 1860, 1465mm. Trong khi đó, kích thước tổng thể của Camry là 4850, 1825, 1470mm. Cả 2 phiên bản này đều có khoảng sáng gầm 150mm.

Ở phần đầu xe, Optima sử dụng lưới tản nhiệt vảy kim cương tạo hình mũi hổ đặc trưng. Còn lưới tản nhiệt của Camry dạng hình thang với các thanh nẹp crom sáng bóng. Thiết kế này của cả 2 xe đều toát lên được nét trẻ trung, sang trọng.

Liền mạch với lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước. Ở cụm đèn này, dường như thiết kế và trang bị trên Camry nổi bật hơn. Cụ thể, chiếc sedan D đến từ Nhật có bóng chiếu gần kiểu LED, bóng chiếu xa halogen, kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày. Trong khi đó, cụm đèn của Optima là bóng halogen với dải LED chạy ban ngày. Đặc biệt, đèn xi nhan của Camry được tách rời khỏi cụm đèn trước. Thiết kế này tạo rõ ràng, tăng khả năng cảnh báo cho các phương tiện khác.

Ngoài ra, phần đầu xe của 2 phiên bản này còn có đèn sương mù tăng khả năng chiếu sáng trong các điều kiện thời tiết xấu. Không chỉ vậy, 2 đèn sương mù còn làm tăng tính cân đối cho đầu xe.

Cả 2 chiếc sedan D này đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chức năng chỉnh, gập điện. Camry có mâm xe 17inch, còn Optima có la zăng 18inch. Ngoài ra, cả 2 phiên bản này đều sử dụng các đường dập nổi nhằm tăng thêm nét trẻ trung, bắt mắt.

Phần đuôi xe, cả Camry và Optima đều thiết kế cụm đèn sau kiểu vuốt ngang từ hông sang sắc sảo, tinh tế. Nhưng cụm đèn của Camry góc cạnh, khỏe khoắn hơn kiểu bo tròn, khá hiền của Optima. Không chỉ vậy, đuôi xe Camry còn có thêm thanh nẹp bản số tạo nét liền mạch cho phần đuôi.

Nội thất

Camry và Optima đều có 5 ghế ngồi và cả 5 đều được bọc da cao cấp. Optima có ghế lái chỉnh điện 12 hướng và nhớ 2 vị trí. Còn ghế lái của Camry E chỉ chỉnh điện 10 hướng, nhưng bù lại, ghế khách trước của phiên bản này có thể chỉnh điện 8 hướng. Cả 2 phiên bản này đều có bệ tỳ tay hàng ghế sau, tăng thêm tính tiện nghi cho người dùng.

Tay lái của 2 phiên bản này cũng có sự khác nhau. Với Camry là thiết kế 4 chấu, còn Optima là kiểu 3 chấu. Cả 2 tay lái này đều được bọc da, tích hợp nút bấm đa thông tin và có thể điều chỉnh 4 hướng.

Camry E và Optima 2.0 có thiết kế cụm đồng hồ khá giống nhau với 2 vòng đồng hồ 2 bên và 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Đây là kiểu thiết kế “kinh điển” được ứng dụng trên nhiều phiên bản ô tô. Do đó, người lái dễ dàng làm quen và theo dõi các thông tin của xe.

Cả 2 phiên bản này đều sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió ở hàng ghế sau.

Hệ thống âm thanh của 2 chiếc sedan D này cũng khá giống nhau khi đều có đầu CD, cổng kết nối AUX, USB và 6 loa.

Cụm thiết bị tiện nghi này không quá hiện đại nhưng đủ để đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Vận hành

Camry E 2017 sử dụng động cơ xăng 6AR-FSE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, phun xăng trực tiếp D-4S. Động cơ đạt công suất tối đa 165 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 199Nm tại 4600 vòng/phút.

Optima 2.0AT được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, 4 xy lanh, 16 van. Động cơ đạt công suất tối đa 152 mã lực tại 6200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194Nm tại 4000 vòng/phút.

Với mức công suất lớn hơn sẽ giúp cho Camry vận hành mạnh mẽ, bốc lửa hơn. Xe sẽ tăng tốc nhanh hơn để đạt được tốc độ mong  muốn sau nhưng cú thúc ga.

Cả Camry và Optima đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, chuyển số êm ái, mượt mà.

Ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Optima vẫn còn kém xa Camry. Tuy có công suất lớn hơn nhưng Camry 2.0E chỉ tiêu thụ 7.4L/100km đường hỗn hợp. Cùng quãng đường này nhưng Optima tiêu thụ đến 8.5L. Đây quả là 1 khoảng cách lớn. Và với đa số khách hàng Việt, tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu luôn có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua xe. Thế nên, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu này, Camry luôn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng.

Camry E và Optima đều sử dụng phanh dạng đĩa cho cả 2 phanh trước/sau. Cùng với đó, 2 phiên bản này còn có hệ thống hỗ trợ phanh: ABS, EBD, BA. Riêng Camry có thêm các hệ thống: cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Ngoài ra, Camry còn có 7 túi khí, Optima có 6 túi khí để đảm bảo an toàn cho người dùng ở những tình huống bị động.

Như vậy, Camry dù có giá cao hơn nhưng bù lại, các trang bị, thiết kế của chiếc sedan D này cũng rất đáng đồng tiền. Nhất là ở khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Khả năng tiết kiệm này không chỉ ăn đứt Optima mà so rộng ra cả phân khúc thì cũng không có phiên bản nào vượt qua được. Với việc vừa sở hữu kiểu dáng sang trọng, thiết bị tiện nghi, vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm. Thì việc Camry đang chiếm lĩnh vị trí số 1 phân khúc cũng không phải là việc quá bất ngờ.