Đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport: xe SUV rẻ nhất phân khúc

Mitsubishi Pajero Sport là chiếc SUV khá quen thuộc với khách hàng Việt. Phiên bản này kế thừa và phát huy “truyền thống” mạnh mẽ từ phiên bản Pajero huyền thoại. Và trong những năm gần đây, Pajero Sport trở thành đối thủ chính của 2 ông lớn Fortuner và Everest. Qua đó, tạo thành cuộc đua tam mã đến vị trí quán quân phân khúc SUV cỡ trung.

Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT

Giá xe Mitsubishi Pajero Sport

Hiện nay, Pajero Sport đang có 2 phiên bản tại trường Việt Nam:

Trong 2 phiên bản này có 1 bản máy dầu, số sàn 5 cấp và 1 bản máy xăng và dùng hộp số tự động 5 cấp.

>> Tham khảo: Hồ sơ cần chuẩn bị mua xe ô tô trả góp

Ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport sở hữu ngoại hình cơ bắp, đậm chất SUV, thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Xe có chiều dài cơ sở 2800mm, các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4695, 1815, 1840mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm. Khoảng sáng gầm này khá cao so với các đối thủ, điều đó giúp xe tự tin di chuyển trên nhiều địa hình.

Ngay ở phần đầu, Pajero Sport đã có những điểm nhấn, thu hút khách hàng. Đó là lưới tản nhiệt gồm 4 thanh mạ crom. Trong đó 2 thanh dưới uốn cong kiểu cách, ôm trọn logo Mitsubishi. Lưới tản nhiệt này liền mạch với cụm đèn trước to bản, góc cạnh được trang bị bóng halogen truyền thống. Đây cũng chính là điểm đáng tiếc nhất ở phần đầu xe. Rất nhiều khách hàng xuýt xoa rằng, nếu cụm đèn này sử dụng bóng LED thì sang trọng và bắt mắt biết bao. Bên cạn đó, đầu xe còn có 2 đèn sương mù và ốp cản trước hầm hố.

Phần thân xe của Pajero Sport không có nhiều chi tiết những rất biết tạo ra điểm nhấn. Đó chính là bộ la zăng 17inch với thiết kế chấu hình chử U khỏe khoắn, trẻ trung. Cùng với đó là gương chiếu hậu được tích hợp đèn có khả năng chỉnh, gập điện tiện lợi. Riêng trên bản D MT lại thiếu chức năng đèn báo rẽ trên gương.

Phần đuôi xe Pajero Sport tiếp tục sử dụng kiểu thiết kế đơn giản, ít chi tiết. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đuôi của phiên bản này là cụm đèn hậu. Cụm đèn này sử dụng kiểu thiết kế vuốt cong từ hông và lấn 1 phần sang nắp cửa sau. Kiểu thiết kế này tạo cảm giác đuôi xe rộng và bề thế hơn.

Ngoài ra, phiên bản này còn có 2 thanh baga trên mui xe. Thiết kế này giúp người dùng có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa, hành lý hơn.

Nội thất Mitsubishi Pajero Sport

Không gian nội thất của Mitsubishi Pajero Sport được phân chia theo phiên bản. Theo đó, ở bản cao cấp là các tính năng hiện đại, tiện nghi. Còn ở bản máy dầu số sàn thì chủ yếu đánh vào tính thực dụng, lược bỏ bớt các tiện nghi không quá cần thiết.

Pajero Sport số tự động được trang bị ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Còn ở bản số sàn, ghế xe chỉ được bọc nỉ. Cùng với đó, phiên bản này cũng thiếu chức năng chỉnh điện cho ghế lái. Cả 2 phiên bản số sàn và số tự động đều có chức năng gập phẳng sàn của hàng ghế thứ 3. Với khả năng này, khoang hành lý của xe được mở rộng khi cần thiết.

Tay lái Pajero Sport được thiết kế kiểu 3 chấu, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số. Riêng ở bản số sàn, tay lái chỉ có đúng mỗi chức năng đánh lái, chuyển hướng chứ không có thêm tiện nghi nào khác.

Pajero Sport có cụm đồng hồ và màn hình đa thông tin khá đơn. Cụm đồng hồ này có 3 vòng tròn. Đồng hồ chính giữa thể hiện tốc độ di chuyển, đồng hồ bên trái thể hiện vòng tua động cơ. Đồng hồ bên phải thể hiện mức nhiên liệu, nước làm mát động cơ, hệ thống số, cảnh báo.

Ở bảng taplo trung tâm, Pajero Sport  trang bị hệ thống điều hòa tự động ở bản G AT. Còn ở bản D MT là hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Hệ thống âm thanh của Pajero Sport G AT cũng nổi bật hơn với đầu DVD, màn hình LCD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 4 loa.

Vận hành Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport sử dụng động cơ gồm dầu 2.5 DI-D và động cơ xăng V6 3.0 Mivec. Động cơ dầu sẽ đạt công suất tối đa 136 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 314/2000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp sẽ giúp xe đạt tốc độ tối đa 167km/h.

Pajero Sport G AT sử dụng động cơ xăng V6 3.0 Mivec. Động cơ này đạt công suất tối đa 220 mã lực tại 6250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 281/4000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 5 cấp sẽ giúp xe đạt tốc độ tối đa 179km/h.

Như vậy, cả 2 đều sử dụng kiểu động cơ riêng nhưng có điểm chung là rất mẽ.

Cùng với đó, cả 2 phiên bản này sử dụng hệ thống truyền động cầu sau, càng làm tăng thêm tính mạnh mẽ cho chiếc SUV này.

An toàn Mitsubishi Pajero Sport

Ở khả năng đảm bảo an toàn, Mitsubishi Pajero Sport trang bị phanh trước dạng đĩa, phanh sau kiểu tang trống cho cả 2 phiên bản. Hỗ trợ cho 2 phanh này là 2 công nghệ quen thuộc ABS, EBD. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị dây đai an toàn và 2 túi khí tiêu chuẩn. Khả năng đảm bảo an toàn này có phần thua thiệt hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Cả 2 phiên bản Pajero Sport đều được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước kiểu độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng. Treo sau lò xo liên kết 3 điểm cũng với thanh cân bằng. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc, di chuyển ổn định, êm ái hơn.

Nhận xét Mitsubishi Pajero Sport

Như vậy, Mitsubishi Pajero Sport có ngoại hình cơ bắp, vạm vỡ nhưng cũng rất sang trọng, trẻ trung. Tuy nhiên, ở phần trang thiết bị của xe còn khá “nghèo” chưa tạo được sự thoải mái, tiện nghi nhất cho người dùng. Không chỉ vậy, khả năng đảm bảo an toàn của xe bị đặt một dấu hỏi bởi có khá ít công nghệ hỗ trợ. Tuy nhiên, bù lại Pajero Sport được trang bị động cơ dầu và xăng đều mạnh mẽ. Đây cũng chính là điểm tạo ra sự khác biệt của chiếc SUV đế từ Nhật Bản này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.