Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT: xe lắp ráp giá rẻ nhất phân khúc SUV

Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT là đối thủ của những xe Toyota Fortuner, Ford Everest hay cả người anh em All New Pajero Sport. Phiên bản này thừa kế những phẩm chất mạnh mẽ, bền bỉ của chiếc xe đua Pajero. Cùng với đó, xe được phát triển, trang bị thêm nhiều tính năng mới hiện đại và tiện nghi hơn. Từ đó, xe cũng đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT

Giá xe Pajero Sport G 4X2 AT

Hiện nay, xe Pajero Sport G 4×2 AT có giá 784 triệu. So với nhiều đối thủ, nhất là với Evrest và chính người anh em All New Pajero Sport, thì mức giá này vẫn còn rẻ chán.

>> Tham khảo: Hồ sơ cần chuẩn bị mua xe ô tô trả góp

Ngoại thất

Pajero Sport G 4×2 AT có chiều dài cơ sở 2800mm, các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4695, 1815, 1840mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm. Với các thông số này, có thể thấy, Pajero Sport G AT đang có kích thước “chuẩn” của 1 chiếc SUV đa dụng.

Nhìn từ phần đầu xe, khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi cụm đèn trước liền mạch với lưới tản nhiệt. Cụm đèn trước to bản với bóng halogen cùng thấu kính. Cụm đèn này được thiết kế góc cạnh nhưng cũng rất tinh tế, sang trọng.

Lưới tản nhiệt của phiên bản này gồm 4 thanh mạ crom. Trong đó 2 thanh dưới uốn cong kiểu cách, ôm trọn logo Mitsubishi. Phần đầu xe còn có 2 đèn sương mù được tuốt lại và nằm trong hốc sâu, khá bặm trợn.

Ở phần thân, Pajero Sport G AT được trang bị thanh nẹp hông xe mới lạ. Nhưng nổi bật hơn cả là gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ có chức năng chỉnh, gập điện. Nét khỏe khoắn, mạnh mẽ của phần thân được thể hiện ở bộ la zăng 17inch với thiết kế đa chấu.

Phần đuôi xe của Pajero Sport G AT được thiết kế rất đơn giản. Điểm nhấn nổi bật ở phần đuôi chính là cụm đèn sau. Cụm đèn này sử dụng kiểu thiết kế vuốt cong từ hông và tràn sang nắp cửa sau. Thiết kế này không chỉ mang lại nét trẻ trung mà còn tạo ra sự bề thế cho đuôi xe.

Ngoài ra, phiên bản này còn có 2 thanh baga trên mui xe. Thiết kế này giúp người dùng có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa, hành lý hơn.

Nội thất

Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT sở hữu khoang nội thất hiện đại, tiện nghi nhưng cũng đậm chất thực dụng.

Phiên bản này được trang bị ghế lái bọc da cao cấp. Chất liệu này đảm bảo sự êm ái cho người dùng kể cả trên những hành trình dài. Tính tiện nghi của phần ghế xe cũng được quan tâm khi ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Cùng với đó, hàng ghế thứ 3 có khả năng gập phẳng sàn, tạo thêm không gian cho khoang hành lý.

Tay lái của Pajero Sport G AT được thiết kế kiểu 3 chấu, bọc da, tích hợp nút điều chỉnh đa năng và lẫy chuyển số. Tay lái này hơn hẳn người anh em Pajero Sport D MT.

Pajero Sport G AT có cụm đồng hồ và màn hình đa thông tin khá đơn giản nhưng vừa tầm mắt người lái. Cụm đồng hồ này có 3 vòng tròn. Đồng hồ chính giữa thể hiện tốc độ di chuyển, đồng hồ bên trái thể hiện vòng tua động cơ. Đồng hồ bên phải thể hiện mức nhiên liệu, nước làm mát động cơ, hệ thống số, cảnh báo.

Ở cụm thiết bị tiện nghi, Pajero Sport G AT sở hữu hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh tự động. Hệ thống điều hòa này sẽ đảm bảo không khí trong xe luôn mát mẻ, dễ chịu. Cùng với đó là hệ thống âm thanh gồm đầu DVD, màn hình DVD cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 4 loa. Với hệ thống âm thanh này, người dùng thoải mái thưởng thức các chương trình giải trí yêu thích như phim, hài, ca nhạc,…

Vận hành

Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT sử dụng động cơ xăng V6 3.0 Mivec. Động cơ này đạt công suất tối đa 220 mã lực tại 6250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 281/4000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 5 cấp sẽ giúp xe đạt tốc độ tối đa 179km/h.

Đây là loại động cơ có công suất lớn mà không phải đối thủ nào cũng có được. Cùng với đó, phiên bản này sử dụng hệ thống truyền động cầu sau, càng làm tăng thêm tính mạnh mẽ cho chiếc SUV này. Với công suất và hệ thống truyền động này, Pajero Sport G AT tự tin chinh phục các loại đường offroad ở nước ta.

Pajero Sport G AT sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nhưng do công suất lớn nên cũng không mấy tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, xe tiêu hao 9.39L/100km ở đường đô thị, 15.45L ở đường ngoại ô và 11.6L ở đường hỗn hợp.

An toàn

Pajero Sport G AT đwọc trang bị 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau kiểu tang trống. Tuy nhiên, chiếc SUV này chỉ có 2 công nghệ hỗ trợ an toàn là ABS và EBD, thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ khác. Không chỉ vậy xe cũng chỉ có 2 túi khí tiêu chuẩn ở hàng ghế trước mà thôi.

Pajero Sport G AT được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước kiểu độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng. Treo sau lò xo liên kết 3 điểm cũng với thanh cân bằng. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc, di chuyển ổn định, êm ái hơn. Điều này rất cần thiết cho 1 chiếc SUV chuyên trèo đèo, lội suối như Pajero Sport G AT.

Nhận xét Pajero Sport G 4X2 AT

Với những gì mà Mitsubishi Pajero Sport G 4X2 AT đang sở hữu thì có thể hiểu được rằng tại sao phiên bản này mãi “không lớn”, không thể chiếm lĩnh thị trường. Nhưng cũng rất may mắn là phiên bản có không quá chát như các người anh trong gia đình Pajero. Do đó, sự xuất hiện của Pajero Sport G AT trên các cung đường Việt tương đối nhiều. Đây cũng sẽ là tiền đề để Mitsubishi đưa ra những nâng cấp mới nhằm chinh phục phân khúc SUV tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.