Trang chủ / Đánh Giá Xe / Đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2: bản máy dầu số sàn một cầu

Đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2: bản máy dầu số sàn một cầu

Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2 là phiên bản được phát triển từ huyền thoại đường đua Dakar Rally. Do đó, ưu điểm nổi bật của chiếc SUV này là sự mạnh mẽ vượt trội, đủ sức chinh phục các cung đường offroad tại Việt Nam.  Tuy nhiên, trong phân khúc của mình, xe Pajero Sport đụng phải những đối thủ quá “cứng” như xe Fortuner, xe Ford Everest. Do đó, phiên bản này vẫn đang phải đóng vai “kẻ bám đuổi” các đối thủ trên.

Mitsubishi Pajero Sport D MT 4x2

Giá xe Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2

Hiện nay, Pajero Sport phiên bản máy dầu số sàn đang có giá 804 triệu. Một mức giá có thể chấp nhận được cho 1 chiếc SUV 7 chỗ nhập nguyên chiếc từ Nhật.

Ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2

Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2 có ngoại hình cơ bắp, đậm chất SUV nhưng cũng không thiếu tính trẻ trung, sang trọng. Xe có chiều dài cơ sở 2800mm, các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4695, 1815, 1840mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm. Đây là khoảng sáng gầm khá cao, đủ để chinh phục nhiều loại địa hình đường ở nước ta.

Ở phần đầu xe, chiếc SUV này nổi bật với lưới tản nhiệt gồm 4 thanh mạ crom. Trong đó 2 thanh dưới uốn cong kiểu cách, ôm trọn logo Mitsubishi. Lưới tản nhiệt này liền mạch với cụm đèn trước to bản, góc cạnh được trang bị bóng halogen truyền thống. Chếch xuống phía dưới là sự hiện diện của 2 đèn sương mù kiểu tròn khá bắt mắt. Cùng với đó là ốp cản trước mạ bạc tăng thêm chất “thép” cho đầu xe.

Phần thân xe của Pajero Sport D MT không quá nổi bật khi gương chiếu hậu không được tích hợp đèn báo rẽ. Bù lại, gương có chức năng chỉnh, gập điện và mạ crom sáng bóng. Phiên bản này sử dụng mâm 17inch với thiết kế đa chấu tạo kiểu chữ U khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Phần đuôi xe của Pajero Sport D MT rất ít chi tiết, điểm nhấn nổi bật và gần như duy nhất chính là cụm đèn hậu. Cụm đèn này sử dụng kiểu thiết kế vuốt cong từ hông và tràn sang nắp cửa sau. Tuy không quá nổi bật nhưng đuôi xe phiên bản này trông cũng rất vững chãi, chắc chắn nhờ có ốp cản sau màu đen.

Nội thất Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2

Khoang nội thất của xe Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2 đậm chất thực dụng và thiếu nét hiện đại, sang trọng. Điều đó cũng phần nào khiến khách hàng hụt hẫng với phiên bản này.

Toàn bộ ghế trên xe chỉ được bọc nỉ. Chất liệu này chỉ mang tính “cho có” chứ không thật sự êm ái và sang trọng bằng da cao cấp. Cùng với đó, ghế lái cũng thiếu đi tiện nghi chỉnh điện. Điều này khiến người lái khó lòng có được vị trí lái thoải mái và phù hợp với mình. Phần ghế xe gỡ gạc được chút ít nhờ chức năng gập phẳng sàn của hàng ghế thứ 3. Với khả năng này, khoang hành lý của xe được mở rộng khi cần thiết.

Không chỉ “kẹo” ở phần ghế mà ngay cả phần vô lăng cũng rất “bèo”. Tay lái của phiên bản này không được bọc da, không có các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Tay lái này chỉ có mỗi nhiệm vụ điều chỉnh hướng đi của xe mà thôi.

Tiếp nối tính thực dụng, Pajero Sport D MT chỉ trang bị cần số “trần truồng” không bọc da. Do đó, cần số này không tạo được sự êm tay cho người lái mỗi khi sang số.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc SUV 7 chỗ này chỉ được trang hệ thống điều hòa 2 giàn chỉnh tay. Hệ thống điều hòa này chỉ ở mức đủ xài chứ thật sự không hiện đại tí nào.

Hệ thống âm thanh của Pajero Sport D MT gồm đầu CD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 4 loa. Đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản cho người dùng.

Cụm đồng hồ của Pajero Sport D MT được thiết kế đơn giản kiểu cổ điển. Theo đó, cụm thiết bị này có 3 vòng tròn đồng hồ. Đồng hồ chính giữa thể hiện tốc độ di chuyển, đồng hồ bên trái thể hiện vòng tua động cơ. Đồng hồ bên phải thể hiện mức nhiên liệu, nước làm mát động cơ, hệ thống số, cảnh báo.

Vận hành Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2

Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2 sử dụng động cơ dầu 2.5 DI-D. Động cơ này đạt công suất tối đa 136 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 314/2000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp sẽ giúp xe đạt tốc độ tối đa 167km/h.

Cùng với đó, phiên bản này sử dụng hệ thống truyền động cầu sau, càng làm tăng thêm tính mạnh mẽ cho chiếc SUV này.

Phiên bản này còn sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử nên có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Cụ thể, thử nghiệm trên 100km, xe tiêu hao 10.67L ở đường đô thị, 6.87L ở đường ngoại ô và 8.27 đường hỗn hợp.

An toàn Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2

Ở khả năng đảm bảo an toàn, Pajero Sport D MT có phanh trước dạng đĩa, phanh sau kiểu tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là 2 công nghệ quen thuộc ABS, EBD. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị dây đai an toàn và 2 túi khí tiêu chuẩn.

Pajero Sport D MT được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước kiểu độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng. Treo sau lò xo liên kết 3 điểm cũng với thanh cân bằng. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc, di chuyển ổn định, êm ái hơn. Điều này rất cần thiết cho 1 chiếc SUV chuyên trèo đèo, lội suối như Pajero Sport D MT.

Nhận xét Mitsubishi Pajero Sport D MT 4×2

Như vậy, Pajero Sport D MT là chiếc SUV phiên bản số sàn đậm chất thực dụng. Chiếc xe này thiếu đi khá nhiều công nghệ hiện đại, tiện nghi tiện lợi. Mà thay vào đó là hàng loạt trang bị mang tính “đủ xài”. Điều này phần nào giúp cho giá xe nằm ở mức trung bình thấp, đáp ứng được khả năng tiêu dùng của khách hàng Việt.

Tuy không thể xoán được ngôi vương của xe Toyota Fortuner nhưng với những gì đang có, Pajero Sport D MT vẫn đang có doanh số đều đều. Phiên bản này đặc biệt phù hợp với những vùng có địa hình đồi núi, phức tạp ở nước ta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.