Trang chủ / Đánh Giá Xe / Giới thiệu Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT: Phiên bản số sàn hai cầu cao cấp của Ranger

Giới thiệu Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT: Phiên bản số sàn hai cầu cao cấp của Ranger

Ford Ranger vẫn đang rất “khó khăn” trong việc tìm đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Bởi vì chiếc bán tải này có doanh số vượt bậc, bỏ xa các đối thủ như Toyota Hilux, Colorado, BT50,… Tuy nhiên, năm 2018 sẽ làm năm đầy thách thức và không muốn bị “hạ bệ” TOP 1. Do đó, ngay từ cuối năm 2017, Ford Việt Nam đã nâng cấp của Ranger. Ford Ranger XLT MT là một trong các phiên bản nâng cấp.

Hong trái Ford Ranger XLT MT

Ở lần nâng cấp nay, Ford vẫn giữ lại khá nhiều điểm so với phiên bản cũ, đã đưa Ranger đến đỉnh cao phân khúc. Tuy nhiên, mức giá xe có tăng nhẹ sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Ranger.

Xem thêm: Bản nâng cấp Toyota Hilux 2018 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2018

Giá xe Ford Ranger XLT

  • Giá xe Ford Ranger XLT 2.2L MT 4×4: 790 triệu

Trong 7 anh em nhà Ranger thì bản Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT được xem là phiên bản “trung chuyển” cho 3 phiên bản tiêu chuẩn và 3 phiên bản cao cấp. Với bài viết này muabanxehoigiatot sẽ giới thiệu chi tiết đến khách hàng.

Giá lăn bánh Ford Ranger XLT MT

Giá lăn bánh Ford Ranger XLT 2.2L MT (dự kiến)
Phiên bản  Ranger XLT MT ĐVT
1. Giá bán (bao gồm VAT): 790,000,000 VNĐ
2. Khuyến mãi, giảm giá Liên hệ tư vấn VNĐ
3. Giá sau khuyến mãi 790,000,000 VNĐ
4. Chi phí trước bạ tạm tính (2%) 15,800,000 VNĐ
5. Lệ phí đăng ký 150,000 VNĐ
6. Lệ phí đăng kiểm 340,000 VNĐ
7. BH Trách nhiệm Dân sự 1 năm 1,076,300 VNĐ
8. PBT đường bộ 1 năm (cá nhân) 2,160,000 VNĐ
Tổng tiền phải trả  809,526,300 VNĐ
Ngân hàng hỗ trợ (80%) 632,000,000 VNĐ
Khách hàng thánh toán (20%…) 177,526,300 VNĐ
Lưu ý: Giá lăn bánh Ford Ranger XLT 2.2L MT tại Tp.HCM, với mức Thuế trước bạ là 2% tính theo mức thuế quy định của Tổng cục thuế. Và hình thức sở hữu cá nhân. Bảng ở trên thể hiện là mức vay 80% giá trị xe, Ngân hàng có thể tài trợ lên đến 90% và thời hạn tối đa là 8 năm.
Liên hệ tư vấn và đặt xe
Hotline:   0902.474.279

Ngoại thất Ford Ranger XLT

Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT được thiết kế theo kiểu cơ bắp, hầm hố pha với nét sang trọng, bắt mắt. Về kích cỡ, chiếc bán tải này giữ nguyên thông số như phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, xe có chiều dài cơ sở 3220mm, kích thước dài, rộng, cao 5362, 1860, 1815mm. Cùng với đó, khoảng sáng gầm xe đạt 200mm.

Đầu xe Ford Ranger XLT MT

Thiết kế phần đầu xe Ranger XLT MT là sự pha trộn giữa nét to bản, hầm hố của lưới tản nhiệt với nét tinh tế, sắc sảo của cụm đèn trước.

Lưới tản nhiệt Ford Ranger XLT MT

Lưới tản nhiệt được tạo hình bởi khung thép to bản, gần như “gánh” sự hầm hố cho cả đầu xe. Còn cụm đèn trước được thiết kế vuông vức, sắc sảo với bóng chiếu halogen có khả năng tự động bật/tắt. 2 bộ phận này được kết nối liền mạch với nhau, tạo nên khối thống nhất, hút mắt.

Cụm đèn trước Ford Ranger XLT MT

Bên cạnh đó, phần đầu xe còn có thêm cản trước và 2 đèn sương mù. Cản trước khá to bản, bổ sung đáng kể chất “thép” cho xe. Còn 2 đèn sương mù được đặt trong hốc sâu, tăng tính “dữ dằn” cần thiết của 1 chiếc bán tải.

Hong phải Ford Ranger XLT MT

Phần thân xe, Ranger XLT đã khắc phục phần nào “thiếu sót” của các bản tiêu chuẩn. Chiếc bán tải này được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh và sấy điện tiện lợi.

Mâm xe Ford Ranger XLT MT

Cùng với đó, phiên bản này còn được trang bị bệ dẫm chân lên xuống xe, tăng tính tiện dụng cho người dùng. Ranger XLT sử dụng mâm hợp kim nhôm 17inch với thiết kế chấu to bản, khỏe khoắn.

Đuôi xe Ford Ranger XLT MT

Cụm đèn hậu kiểu trục đứng 3 tầng tiếp tục là điểm nhấn cho phần đuôi xe Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT. Cụm đèn này “định cư” hoàn toàn bên phần hông xe, do đó, khi đóng mở nắp thùng thì vẫn không ảnh hưởng gì.

Cản sau Ford Ranger XLT MT

 

Ngoài ra, phần đuôi của chiếc Ranger XLT MT còn có thêm các chi tiết mạ crom, đèn báo phanh trên cao, tăng tính sang trọng, an toàn.

Nội thất Ford Ranger XLT

Ghế lái Ford Ranger XLT MT

Ranger XLT có khoang nội thất khá hiện đại. Xe có 5 vị trí ghế và được bọc nỉ cao cấp. Chất liệu này vẫn chưa phải là tốt nhất nhưng dẫu sao vẫn “xịn” hơn nỉ thường. Cùng với đó, ghế lái còn được chỉnh tay 6 hướng, tăng tính tiện dụng cho người lái.

Ghế sau Ford Ranger XLT MT

Tay lái của Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT vẫn là kiểu 4 chấu, bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Không chỉ vậy, tay lái này còn được trợ lực thủy lực, giúp người lái chuyển hướng nhẹ nhàng, chính xác hơn.

Vô lăng Ford Ranger XLT MT

Phía sau tay lái là cụm đồng hồ hỗ trợ. Cụm đồng hồ này có 2 vòng tròn đồng hồ 2 bên và 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Cụm thiết bị này đảm bảo cung cấp cho người lái các thông tin về vận tốc, tốc độ vòng quay động cơ, mức nhiên liệu,…

Đồng hồ hiển thị Ford Ranger XLT MT

Ở cụm bảng taplo trung tâm, Ranger XLT MT vẫn phải sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay. Nhưng hệ thống âm thanh đã được nâng cấp lên chút đỉnh với đầu CD, màn hình TFT 4inch, tích hợp AM/FM, cổng kết nối USB, AUX, bluetooth và 6 loa. Đặc biệt, chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 1 sẽ giúp Ranger XLT thêm phần tiện nghi, hiện đại.

Taplo Ford Ranger XLT MT

Vận hành Ford Ranger XLT

Ranger XLT 2.2L 4×4 MT sử dụng động cơ diesel 2.2L i4, trục cam kép, turbo tăng áp. Động cơ này đạt công suất tối đa 160 mã lực tại 3700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 385Nm tại 1500-2500 vòng/phút.

Động cơ Ford Ranger XLT MT

Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu chủ động cực kỳ mạnh mẽ. Với mức công suất và hệ dẫn động này, Ranger XLT hoàn toàn có thể bon bon trên nhiều địa hình đường khác nhau.

An toàn Ford Ranger XLT

Ranger XLT MT được trang bị phanh trước kiểu đĩa tản nhiệt, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này các hệ thống quen thuộc: ABS, EBD. Bên cạnh đó, chiếc bán tải này còn có 2 túi khí tiêu chuẩn cho ghế lái và ghế khách trước.

Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT sử dụng 2 hệ thống treo. Treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, ống giảm chấn. Treo sau loại nhíp với ống giảm chấn. Hệ thống treo này sẽ giúp sẽ di chuyển êm ái, ổn định hơn.

Lời bình về Ford Ranger XLT

Như vậy, có thể thấy được Ford Ranger XLT MT hội đủ nhiều yếu tố để trở thành chiếc bán tải hàng đầu phân khúc. Phiên bản này có ngoại hình lực lưỡng, rắn chắc pha chút sắc sảo, sang trọng. Cùng với đó, xe còn có nội thất rộng rãi, khá hiện đại, tiện nghi.

Đặc biệt, điểm mạnh của phiên bản này là hệ truyền động 2 cầu mạnh mẽ, giúp xe có thể chở người, tải hàng trên nhiều địa hình đường khác nhau. Do đó, nhiều chuyên gia nhận xét vui rằng, nếu Toyota Hilux muốn chiếm lấy vị trí số 1 phân khúc thì phải bước qua “xác” của Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT.

Liên hệ tư vấn và đặt xe
Hotline:   0902.474.279

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.