Giới thiệu Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard: xe 16 chỗ được ưa chuộng nhất Việt Nam

Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard đang là phiên bản được “độ” lại nhiều nhất ở nước ta. “Độ” ở đây có nghĩa là thay đổi 1 số chi tiết để phù hợp hơn với các nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Và điều đó là tất yếu bởi chiếc 16 chỗ này là mẫu xe chuyên chạy dịch vụ.

Mà chạy dịch vụ ở nước ta thì muôn màu, từ đưa đón nhân viên, đưa đón học sinh đến đưa đón “sếp”, vận chuyển hành khách,…  Vậy tài năng thực sự của xe Transit tiêu chuẩn là thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard giá bao nhiêu?

  • Giá xe Ford Transit Tiêu chuẩn (Transit Standard): 872 triệu.

Giá lăn bánh Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Ngoại thất Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Tuy là bản tiêu chuẩn nhưng xe Transit Medium vẫn sử dụng chung kích thước với các bản đàn anh. Cụ thể, phiên bản này có chiều dài cơ sở 3750mm, các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5780, 2000, 2360mm. Cùng với đó khoảng sáng gầm xe đạt 165mm. Đây là kích thước được cho là “chuẩn” nhất cho 1 chiếc xe thương mại 16 chỗ hiện nay ở nước ta. Vì trên thực tế, kích thước này cho phép Transit có thể “cày ải” ở mọi địa hình đường từ đô thị, đồng bằng đến đồi núi.

Đâu xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Đâu xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Không chỉ sử dụng chung kích thước, xe Transit tiêu chuẩn còn có coppy luôn thiết kế ngoại thất từ các phiên bản cao cấp. Theo đó, chính giữa đầu xe là lưới tản nhiệt 3 khoang ôm trọn logo Ford 1 cách chắc chắn. Thiết kế này giúp mặt ca lăng của Transit không bị chê là “lúa”. Do đó có thể phù hợp với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau.

Hai bên lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước to bản, góc cạnh. Tuy cụm đèn này chỉ được trang bị bóng chiếu halogen nhưng vẫn có độ sắc nét, tinh xảo nhờ các họa tiết bên trong đèn. Không chỉ vậy, các viền gân xung quanh đèn cũng giúp chi tiết này thêm khỏe khoắn, hút mắt.

Thân xe bên trái xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Thân xe bên trái xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Thấp xuống phía dưới, Transit tiêu chuẩn được trang bị 2 đèn sương mù kiểu tròn cùng cản trước liền khối với đầu xe. Đèn sương mù này sẽ giúp bổ sung 1 lượng ánh sáng trong các điều kiện thời tiết xấu. Còn cản trước của phiên bản này không chỉ tăng tính hầm hố, vững chãi cho đầu xe. Mà còn tăng thêm tính tiện dụng với 2 vị trí đứng để lau kính chắn gió trước. Đây là thiết kế mà các đối thủ của Transit không có được. Điều đó cho thấy, chiếc 16 chỗ này hiểu được nhu cầu thực tế của khách hàng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Ngoài ra, ở phần đầu xe còn 1 bộ phận quan trọng khác là cần gạt nước. Trang bị này sẽ đảm bảo cho kính chắn gió trước luôn sáng, cho người lái tầm nhìn tốt nhất.

Thân xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Thân xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Ở phần thân xe, Transit tiêu chuẩn sử dụng cửa kính dạng khung trượt. Với kiểu cửa kính này, người dùng có thể tự do trượt qua lại khi có nhu cầu. Tuy nhiên, thiết kế này phần nào khiến Transit tiêu chuẩn mất đi chút ít vẻ sang trọng. Song song với cửa kính này là gương chiếu hậu có khả năng điều khiển điện. Đây là 1 tiện nghi hiếm thấy trên các phiên bản đối thủ. 2 đèn báo rẽ được nẹp thẳng vào thân xe đảm bảo khả năng thông báo cho các phiên bản khác.

Đuôi xe bên phải xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Đuôi xe bên phải xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Phía dưới các chi tiết này, người xem sẽ chú ý đến bộ mâm thép 16inch. Bộ mâm này ko thật sự hút mắt nhưng vẫn đủ độ chắc chắn, khỏe khoắn để “cân” cả xe lẫn người dùng. Bên cạnh đó là bệ dẫm chân lên/xuống xe cũng được thiết kế lõm vào thân xe. Đây là kiểu thiết kế mới nhằm tăng tính an toàn cũng như thể hiện được độ sang trọng, lịch sự hơn.

Đuôi xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Đuôi xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Ở phía sau xe, cụm đèn hậu 3 tầng là điểm nhấn đáng chú ý của Transit tiêu chuẩn. Cụm đèn này có đầy đủ các chức năng: đèn phanh, đèn báo rẽ, đèn lùi, đèn đỗ xe, đèn sương mù sau. Đây chính là thiết kế rất cần thiết cho 1 chiếc xe thương mại di chuyển nhiều ở kiểu đường cao tốc, đường trường. Bên cạnh đó, 2 cửa sau cũng khiến người dùng “lác mắt” bởi khả năng mở vuông góc hoặc mở 180 độ.

Tính năng này mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng khi cất giữ hàng hóa, hành lý ở phía sau. Không chỉ vậy, trên 2 cánh cửa xe là 2 đèn báo phanh trên cao giúp tăng sự cân đối cho phần đuôi. Ngoài ra, cản sau của Transit tiêu chuẩn cũng được tận dụng để làm bệ dẫm chân khi lên xuống phía sau xe.

Nội thất Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Do là bản tiêu chuẩn nên khách hàng khó lòng đòi hỏi vẻ sang trọng, tiện nghi từ khoang nội thất của Transit Medium. Nhưng nếu xét về tính rộng rãi, thoải mái cũng như độ thực dụng thì chiếc 16 chỗ này có thừa.

Ghế lái xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Ghế lái xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Toàn bộ ghế xe Transit tiêu chuẩn được bọc vải. Đây là chất liệu dạng phổ thông, đủ dùng. Tuy nhiên, chất liệu này hoàn toàn có thể thay đổi được nếu khách hàng yêu cầu. Nhìn thì có vẻ “nghèo” như tính năng thì không thua kém ai.

Ghế khách trước xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Ghế khách trước xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Ghế lái của phiên bản này có thể điều chỉnh 6 hướng, giúp người lái tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất. Các hàng ghế sau có thể gập ngã. Xung quanh các hàng ghế này là vô số các ngăn, hộc, khoang đựng đồ. Thiết kế này rất phù hợp với 1 chiếc xe thương mại chuyên các chạy dịch vụ như Transit.

Ghế xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Ghế xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Tay lái Transit tiêu chuẩn được thiết kế kiểu 4 chấu, được trợ lực thủy lực. Chức năng này giúp người lái chuyển hướng nhẹ nhàng, chính xác hơn. Bên cạnh đó, tay lái của chiếc 16 chỗ này còn được tích hợp vị trí còi, tăng tính tiện lợi cho người lái.

Trần xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Trần xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Transit tiêu chuẩn được thiết kế theo kiểu 2 vòng đồng hồ 2 bên và 1 màn hình chính giữa. Tuy cụm đồng hồ này không quá bắt mắt hay mang dáng dấp thể thao nhưng vẫn cung cấp đủ các thông tin cho người lái. Các thông tin về vận tốc, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi,… sẽ hỗ trợ đắc lực để người lái kiểm soát xe.

Vô lăng xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard

Với 1 chiếc xe thương mại 16 chỗ thì hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh mới có thể đáp ứng được khả năng làm mát khoang nội thất. Và Transit tiêu chuẩn được trang bị hệ thống này. Còn hệ thống âm thanh của xe chỉ có radio, FM, AM, cổng USB và 4 loa. Hệ thống này chỉ giúp cho người lái đỡ “chán” khi lái xe chứ không thể toát lên nét hiện đại, tiện nghi được.

Taplo xe Ford Transit Tiêu chuẩn - Transit Standard
Taplo xe Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Vận hành và an toàn Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Transit tiêu chuẩn được trang bị động cơ diesel 2.4L TCDi, trục cam kép, 4 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này đạt công suất 140 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 375 tại 2000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 6 cấp. Bộ đôi này đã giúp Transit khẳng định được tên tuổi của mình tại thị trường Việt Nam.

Bởi ngoài tính năng mạnh mẽ, có thể “bươn chải” ở nhiều kiểu đường. Thì hệ động cơ này còn rất tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng.

Transit tiêu chuẩn có 2 phanh trước/sau và đều dạng đĩa. 2 phanh này được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Phiên bản này chỉ có 1 túi khí ở vị trí ghế lái.

Transit có 2 hệ thống treo. Treo trước độc lập dùng lò xo xoắn và ống giảm chấn thủy lực, treo sau phụ thuộc, dùng nhíp lá với ống giảm chấn thủy lực. Với hệ thống treo này, xe sẽ xóc, di chuyển ổn định, êm ái hơn.

Nhận xét  Ford Transit Tiêu chuẩn – Transit Standard

Với những thiết kế, trang bị này, Transit tiêu chuẩn chỉ dừng lại ở mức thực dụng, đủ dùng. Nhưng điều đó lại “vô tình” khiến giá xe của bản này thấp nhất phân khúc. Khi đó, đây sẽ là lựa chọn được nhiều khách hàng mua xe chạy dịch vụ ưa thích. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, Ford đang tích cực giảm giá cũng như tặng kèm phụ kiện cho khách hàng khi mua dòng xe này.

Bởi ở những tháng đầu năm, Transit là “nguồn thu” chính của Ford khi Ranger đang “kẹt phà” vì thủ tục giấy tờ. Thế nên, nếu khách hàng đang có nhu cầu mua xe thương mại thì hãy quyết ngay và luôn ở thời điểm này. Chứ đợi đến những tháng cuối năm, Ranger đổ bộ về Việt Nam. Lúc đó, Ford sẽ “chảnh” hơn và sẽ không còn nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.